आमच्या शाळेतील वाचनप्रयोग

सविता नरहरे लातूर पॅटर्नच्या दहावी-बारावीच्याच्या अट्टहासापायी प्राथमिक शिक्षण दुर्लक्षित होत होतं आणि ही उणीव प्रयोगशील शाळेचा शोध घेणार्या पालकांना, शिक्षणक्षेत्रात प्रामाणिकपणे काम करणार्या मंडळींना जाणवत होती. म्हणून बालशिक्षणात जाणीवपूर्वक प्रयोग करण्याच्या उद्देशानं 1999मधे ज्ञानप्रकाश प्रतिष्ठाननं ज्ञानप्रकाश बालभवनची सुरुवात केली. संस्थेच्या Read More

बालसाहित्य : साक्षरतेचे साधन

निलेश निमकर ‘बालसाहित्य हे बालभोग्य असायला हवे’ असे शिक्षणतज्ज्ञ ताराबाई मोडक यांनी म्हटले आहे. ‘बालभोग्य’ हा ताराबाईंनी योजलेला शब्द फारच अर्थवाही आहे. केवळ समजण्याच्या किंवा कळण्याच्या पलीकडे जाऊन, बालकाला लिखित मजकुराचा आस्वाद घेता यायला हवा अशी अपेक्षा ‘बालभोग्य’ या शब्दातून Read More

चित्रभाषा …. चिन्हभाषा

शलाका देशमुख लिहायला घेतल्या क्षणापासून विचार करते आहे की, मुलं, चित्रं आणि साहित्य अशी तिघांची विचारपूर्वक गुंफण घातलेली अशी काही गोष्ट आपल्याकडे खरंच अस्तित्वात आहे का ? कुणी म्हणेल, ‘असतात की चित्रं लहान मुलांच्या पुस्तकात!’ खरंच असतात, पण लहान मुलांसाठी, Read More

का रे बालविकासाचा तुज न ये कळवळा |

संजीवनी कुलकर्णी आपल्या मराठीत, बालसाहित्याला मुळात साहित्य मानावं की नाही, ह्याबद्दलच तज्ज्ञांमध्ये स्पष्टता नसावी. इतकंच नाही, तर तसं का असावं किंवा नसावं यावर फारशी चर्चाही कुठे होताना दिसत नाही. ते साहित्यच नव्हे, असं कुणी ठामपणानं म्हणत नाही; पण मराठी साहित्याबद्दल, Read More

लळा लागो बाळा…..पुस्तकांचा

सूनृता सहस्रबुद्धे तुम्हाला जर विचारलं, की एखाद्या मुलाची पुस्तकांशी ओळख करून देण्यासाठी कुठलं वय उत्तम, तर तुम्ही काय म्हणाल? मूल शाळेत जायला लागतं ते की तीन-चार वर्षांचं होतं ते ? जगभरातलं संशोधन मात्र आता म्हणतं, शून्य वर्षं ! आपल्या बाळाची Read More

शब्दबिंब – सप्टेंबर २०१३

संजीवनी कुलकर्णी, नीलिमा सहस्रबुद्धे तिन्ही सांजा, सखे मिळाल्या.. ह्या गाण्यावरून चर्चा सुरू होती. मिळाल्या म्हणजे काय, कुणाला मिळाल्या की एकमेकींना मिळाल्या? कुणीतरी विचारलं. तिन्ही सांजा म्हणजे संध्याकाळ हा तसा परिचयातला शब्द. पण सांज म्हणजेही संध्याकाळच; मग त्या तीन सांजा कुठल्या, Read More