संवादकीय – मार्च २०२२

संवादकीय युवाल नोहा हरारी म्हणतो, सध्या युक्रेनमध्ये काय पणाला लागले असेल, तर मानवाच्या इतिहासाची दिशा. ‘द इकॉनॉमिस्ट’ ह्या मासिकात त्याचा एक लेख प्रसिद्ध झाला आहे. त्यातील खालील उतारा सद्यस्थितीतवर अचूक भाष्य करतो. युक्रेनवर ओढवलेल्या समरप्रसंगाच्या गाभ्याशी इतिहास आणि मानवतेच्या स्वरूपाबद्दलचा Read More

मड्डम

मड्डम अंजनी खेर  मुंबईजवळच्या पण मुंबईचं उपनगर नसलेल्या एका लहान गावात माझ्या लहानपणची पहिली सात-आठ वर्षं गेली. तेव्हा ते संथ आयुष्य असलेलं साधंसुधं गाव होतं. आज मात्र ते मुंबईचं बकाल उपनगर झालेलं आहे. ठाण्यापर्यंत एसटी बस आणि ठाण्याहून पुढे लोकल Read More

तुम लडकी हो तुम्हें क्यों पढना है?

तुम लडकी हो तुम्हें क्यों पढना है? (बाप – बेटी से) पढना है! पढना है! क्यों पढना है? पढने को बेटे काफी हैं, तुम्हें क्यों पढना है? (बेटी – बाप से) जब पूछा ही है तो सुनो मुझे क्यों पढना Read More

पोटासाठी की पाटीसाठी

वेगाने वाढणार्‍या शहरांच्या परिघावर असलेल्या गरीब कुटुंबांना संधी आणि माहितीच्या अभावाचा सामना करावा लागतो. शासनाच्या लोककल्याणकारी योजना आणि समाजातील घटकांच्या मदतीचा पुरेसा लाभ ह्या कुटुंबांना, विशेषतः विद्यार्थ्यांना, मिळत नाही. हा पूल सांधणे, हे ‘सजग’ संस्थेचे उद्दिष्ट आहे. त्यासाठी कल्याण-पश्चिम शहरात Read More

बाबानं कुत्र्याला कसं माणसाळवलं…

अनुवाद : प्रीती पुष्पा-प्रकाश  लहान असताना एकदा बाबाला त्याच्या आईबाबांनी सर्कस पाहायला नेलं होतं. त्याला सर्कस खूपच आवडली. आणि त्यातला वाघ-सिंहाचा खेळ करणारा रिंगमास्टरही. त्यानं भारी कपडे घातले होते. ‘रिंगमास्टर’ हा शब्दच मुळी किती भारदस्त वाटत होता. सगळे वाघ-सिंह त्याला Read More

शाळा असते कशासाठी? – भाग २

शाळा असते कशासाठी? – भाग 2 ऋषिकेश दाभोळकर अभ्यासक्रमाव्यतिरिक्त मूल शाळेत काय (काय) शिकते? पालक आणि शिक्षक, शिक्षणव्यवथापक वगैरे नियंत्रक घटकांची इच्छा काहीही असो, शाळा मुलांसाठी सर्वात महत्त्वाचं काही करत असेल, तर ती मुलांना एक ‘स्वायत्त विश्व’ पुरवते.त्यांची कुटुंबाबाहेरच्या समाजाशी Read More